Bài mới

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Chuyến tham quan ở TP đà lạt thơ mộng (phần 2)

KHU phía bắc trung tâm ĐÀ LẠT:
Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất lúc chuyến tham quan Đà Lạt, cách trung tâm TP khoảng tầm 6km về hướng đông bắc. các bạn có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh & ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.

hotel Đà Lạt cao nhất cho hai bạn – Giá từ 309.000 VND
Thung lũng Suối Vàng / Hồ Suối Vàng: Từ TT Đà Lạt theo phía bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, đánh bại đoạn đường dài khoảng tầm 12km sẽ tới hồ Suối Vàng. Lối đi Suối Vàng đẹp mê li, nên đưa đi món ăn & bạt trải, thích chỗ nào tạm dừng picnic chỗ đó luôn.
Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12 km về hướng bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu tìm leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng tầm 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới mức đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông & hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp huyền diệu, & chúng ta có thể thưởng thức các món nướng nơi đây.
Làng Cù Lần: điểm chuyến du lịch mới toanh của chuyến du lịch Đà Lạt, là 1 ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn tọa lạc lọt thỏm giữa hàng chục ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, cách KDL Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.
tìm hiểu thêm 1 số chuyến du lịch ĐÀ LẠT GIÁ khuyến mại TỪ IVIVU.COM
1. Tour Đà Lạt 3N3Đ : BBQ – Lửa Trại Cồng Chiêng Tây Nguyên
2. Tour Đà Lạt 3N2D: HCM – Đà Lạt
3. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè
KHU hướng nam TT ĐÀ LẠT:
Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách TT 5km về hướng phía nam, trên chặng đường đèo Prenn.Tại đây chúng ta có thể thuê thuyền ra hòn đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm chi phí. Hoặc chúng ta cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con phố ra hòn đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ đưa đi tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo vẻ. Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.
Thiền viện Trúc Lâm: tọa lạc trên núi Phụng Hoàng, phía bên trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm du lịch quyến rũ của tham quan Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm nhìn cảnh vật thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi).
Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ TP. Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách TT 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ & các đồi thông bao la, hành khách còn tồn tại dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ còn 160.000 – 200.000 VND cho 4 người ăn.
Thác Datanla: quyến rũ hành khách với dòng nước trong như vắt chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách TT 5km, tọa lạc khoảng tầm giữa đèo Prenn. Từ đại lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng tầm 300m là tới một thung lũng nhỏ, khách tham quan sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy quyến rũ & đậm nét hoang sơ.
Quanh Vùng XA TT TP ĐÀ LẠT
Đồi chè Cầu Đất: với các cánh đồng chè xanh ngát và đặc biệt quan trọng rợp một trời hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm. Từ trung tâm TP, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem hướng dẫn đường lên Trại Mát, theo đó các bạn hỏi bất kể cư dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở chiều cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Đồi chè cho chuyến tham quan tự do, không thu phí hay bất kể một khoản thu nào khác. Khi thấy cổng chào của xí nghiệp chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào.
Thác Voi – chùa Linh Ẩn: nằm ở thị xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách TP Đà Lạt 25km về hướng phía tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay có cách gọi khác là Thác Voi là 1 trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với độ cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn Nằm ở phía trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng phật form size lớn và đã được chạm trổ công phu.
thị xã D'ran: nằm dưới chân đèo D'ran trên tuyến đường lên chuyến du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D'ran đình đám với loài hoa dã quỳ gold color rực & vườn hồng trĩu quả. Khi đến đây còn tồn tại món đặc sản nổi tiếng nem nướng hương vị khó quên.
nói tới D'ran, không còn không nhắc tới các vườn hồng trĩu quả. Ảnh:
Thác Pongour: có cách gọi khác là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức triển khai ngày hội dân tộc bản địa Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.
Thác Pongour nói một cách khác là thác Bảy tầng.
Thác Dambri: ở chỗ cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ Thành Phố HCM đi lên theo đại lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách TP Bảo Lộc khoảng chừng 18 km theo đông bắc. Đó là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với độ cao trên 40m. tạo ra 2 dòng chảy cao thấp rất cao thượng.