Cấu trúc trang web, điều hướng nhiều chiều và nội dung trùng lặp là 3 vấn đề chính đc Hannah – Chuyên Viên tư vấn SEO đề cập đến trong nội dung bài viết của mình trên trang web Distilled. Trong nội dung bài viết của mình Hannah có đề cập đến các lỗi mà những seoer dân làm seo thường chạm mặt phải hoặc bỏ lỡ mà vô tình khiến việc đẩy thứ hạng bị tương tác, cô cũng đưa ra những giải pháp mà chính cô đã vận dụng chiến thắng.
VietMoz hi vọng nội dung bài viết này sẽ củng cố kiến thức SEO đến độc giả, chúng ta cùng khởi đầu nhé !
Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là chuyên gia tư vấn SEO cho Distilled. Đây là nội dung bài viết đầu tiên của tôi Tại website này, tôi hi vọng rằng nó sẽ hữu ích đối với Các bạn.
bất cứ lúc nào tôi bắt đầu dự án mới với quý khách hàng, họ thường rất hứng khởi Khi nghe về cách mà tôi Rất có thể đem lại cho họ những mối liên hiệp hoàn hảo với khách hàng thế nào. Họ cũng khá chăm sóc về việc yêu cầu tôi tạo ra các content ăn nhập, cũng tương tự mang lại nhiều thành quả. Nhưng bi đát thay, chẳng ai trong số họ có vẻ âu yếm hay say mê, hứng thú Lúc nghe về cấu trúc trang web. Và một số đông Trong đó còn không nhận thức đc tầm quan trọng của nguyên tố này.
thú thật thì tôi cũng là một trong số họ trong thời gian trước đây. Hầu hết những website tôi làm việc trước đây thuộc lĩnh vực bảo hiểm. Và thông thường mà nói thì những loại trang web như thế này sẽ không gặp gỡ luận điểm về Duplicate content. Cũng giống như vậy, tôi cũng chưa khi nào gặp luận điểm với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi bản thân mình về những gì đang diễn ra mà khiến các seoer dân làm seo không xong xuôi than vãn về nội dung trùng lặp.
Nhưng sau đó… tôi tức khắc thức tỉnh giấc.
Tôi sẽ không nêu tên trong nội dung bài viết này nhưng tôi có một vị khách hàng là một cổ đông trong dự án xây cất một trang web thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút hối hả, nhưng đáng đúng ra lúc ai đó kiến tạo một website thương nghiệp điện tử, họ sẽ bị ràng buộc bởi một số suy nghĩ khá găng tay về vấn đề cấu trúc trang web chứ?
tuy nhiên, điều đáng bi lụy là các giải pháp về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có quá nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không có bất kì trùng lặp nội dung nào – và điều ấy trong bạn dạng dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có Xu thế cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Đôi khi có một số hỏng Quý khách hàng Rất có thể nhắm mắt nhắm mũi cho qua vì điều đó không gây tổn hại rất nhiều tới kết quả chung cục. Và việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp mặt thất bại ngay từ đầu.
Dự án bị thất bại ngay trước lúc tiến hành
Có rất nhiều vấn đề khiến tôi đau đầu, buồn bực và mỏi mệt. Tiếp nối, tôi tĩnh tâm lại.
Đi kèm là một danh sách những vấn đề tôi phải đương đầu và cơ chế tôi nên giải quyết chúng, cùng với các định nghĩa và giảng giải hợp lý tôi thấy cần phải mang tới cho họ khi cố gắng thay thế sửa chữa các sai lạc này. Hi vẳng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong tiến trình đẩy top Keyword.
thử thách – không ai chăm sóc ngoại trừ tôi
Tôi đối mặt với quá nhiều lời phản đối Khi đang cố gắng thay thế sửa chữa những luận điểm này. Không ai sự thật hiểu hay chăm sóc chăm bẵm tới viên diện chính. Có không ít bàn tán diễn ra xung quanh tầm quan trọng của Dùng thử người tiêu dùng tương tự như Trải Nghiệm tên thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai chăm sóc nhiều đến nó cả. CMS đang đc sử dụng nhằm mục đích tùy chỉnh thiết lập những nguyên tố "thân thiện với SEO" và Dường như còn có cả sitemap, thành ra, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.
Quá trình nhận thức
Theo kinh nghiệm của tôi, nếu quý khách muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn phải chuẩn bị cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng vấn đề đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về luận điểm đang diễn ra trong ngày nay, và như vậy, giáo dục luôn đóng vai trò chủ chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số chúng ta suy xét cấu trúc website?
tiếp sau đây là những gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc website
Cấu trúc trang web (hay nói cách không giống đó chính là chế độ thông tin đc công ty trên một trang web) đóng vai trò quan trọng xét từ quan điểm tìm kiếm theo nhì cách phổ biến sau:
Nó cho phép phương tiện search lập chỉ mục tất cả những trang trên website
Nó cung ứng các trang đích ăn nhập cho toàn bộ các từ khóa (hoặc cụm từ tìm kiếm) Bạn mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, website quý khách sẽ không đc lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không được lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng Quý Khách đừng mong mình sở hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả công cụ tìm kiếm. Cũng tương tự vậy, nếu không có bất kì trang nào phù hợp đc xếp hạng đối với các cụm Keyword điển hình đã được Quý Khách chọn, thì một lần nữa, Quý khách hàng sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho các Keywords này.
Cấu trúc webiste thân mật với cả spider & người tiêu dùng
SEO CAM cũng search dưới góc độ SEO nhằm bảo đảm mình không tạo ra bất kì Duplicate content nào (tức là cùng một nội dung nhưng sinh tồn trong nhiều đường dẫn không giống nhau) – bởi rốt cuộc điều ấy sẽ dẫn đến những vấn đề về xếp hạng Khi trang web bởi vì quý khách hàng sở hữu có không ít trang cùng cạnh tranh trong một truy vấn search.
chung cục, vì các câu kết đc xem như là sức mạnh, nên lúc đề cập tới SEO, Quý khách hàng có lẽ rằng cũng sẽ đang muốn bảo đảm rằng mình chiếm hữu những internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang cần thiết nhất (nói thẳng ra đó là các trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). Tất nhiên, những liên kết ngoài cũng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng Ở đây, nhưng hãy bảo đảm rằng các bạn vượt qua được ải của internal link trước đã.
& một trong những nhân tố không thể không nhắc tới đó chính là sitemap. Đa số chúng ta tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm toàn bộ những trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web nặng tay rất bổ ích, nhưng nó không hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ & tôi nặng tay sẽ không khuyên bất kì ai nên tín nhiệm vào sơ đồ trang web nhằm giúp content được lập chỉ mục.
cần thiết hơn hết đó chính là ngay cả Khi sơ đồ trang web đc cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm tác động tới việc cung cấp những landing page thích hợp cho toàn bộ những Keywords họ muốn xếp hạng.
Bài học kinh nghiệm
Nếu những phương tiện search chẳng thể lập chỉ mục content của bạn, thì điều ấy đồng nghĩa với việc Quý khách hàng không đc xếp hạng.
Nếu Bạn không có từng trang riêng cho từng Keywords (hoặc chí ít đó chính là tụ hội những nhóm Keyword phụ – Quý khách hàng dĩ nhiên Rất có thể nhắm mục tiêu nhiều Keyword hơn trong một trang), một lần nữa bạn phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, tức là không lượt truy cập. Không traffic nghĩa là không doanh thu.
sitemap không thể thay thế sửa chữa mọi thứ.
Vì thế, những ý kiến trên cũng đã đưa ra được lí bởi vì Lý Do điều ấy lại đóng vai trò cần thiết đến vậy. Đã tới Khi tìm ra các chiến thuật – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)
Một điều hướng cho phép người tiêu dùng chọn & loại trừ nhiều góc cạnh không giống nhau nhằm tìm kiếm hoặc chọn lựa các gì mình đang search. như thế, nó sẽ cho phép khách truy cập sử dụng nhiều hình thức điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn rút cục của họ.
Quý khách hàng sẽ hiểu về khái niệm trên dễ dãi hơn sau Khi trông vào ví dụ:
Hãy mường tượng Bạn đang đi mua sắm, và phiên bản thân đang tìm kiếm một chiếc áo phông. Bạn sẽ muốn search kích cỡ chiếc áo (tức là những cái cân xứng với kích cỡ bạn), hoặc màu sắc, nhà xây dựng, giá tiền, v.v… Sẽ thật sự bổ ích nếu website Quý khách hàng đang online & bán buôn đó cho phép quý khách hàng thu hẹp nhu cầu tìm kiếm của mình bằng cách dùng một số, hoặc toàn bộ những góc cạnh. Nhìn sẽ giống như thế này:
thí dụ về điều hướng nhiều chiều
thời điểm hiện tại, đứng từ quan điểm người tiêu dùng, Bạn sẽ cho rằng trang web thật biết chiều lòng khách. Trong khi, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp Quý khách hàng giải quyết những vấn đề về "mỗi trang mỗi từ khóa hoặc giao hội những Keyword phụ Quý Khách muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ dễ dàng, nhưng Khi ứng dụng vào thực tiễn, mọi chuyện không đơn giản như Quý Khách nghĩ. Tiếp sau đây là 1 số luận điểm tôi đã gặp gỡ phải, & cả hình thức tôi giải quyết chúng.
Bạn cần đến bao nhiêu khía cạnh để giúp mọi thứ đc lập chỉ mục?
Lí tưởng mà nói thì khía cạnh sâu nhất của bạn nên chứa không thật 100 thành phầm. Điều ấy sẽ giúp Quý khách hàng không ít trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hầu hết các seoer dân làm seo đều dễ chịu cho rằng các phương tiện search sẽ thu thập thông báo trong 100 đoàn kết từ bất kì website nào, tôi lại thích gắn bó với 100 cấu kết thành phầm vì hầu hết các trang web sẽ có số lượng câu kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào. Gắn bó với tối đa 100 câu kết sản phẩm sẽ giúp quý khách hàng giữ đc tổng số đoàn kết trên bất kì trang nào với chừng độ có lí.
Từ "sâu nhất" tôi đề cập Ở trên tức là chừng độ thư mục Quý khách hàng quyết định đào sâu. Hãy dính với ví dụ về hannahstshirts.com trong ví dụ trên – và quý khách hàng sẽ có năng lực đưa ra quyết định về các khía cạnh, chả hạn như:
phụ nữ
Loại áo thun
Nhà xây cất
Các điều hướng and Bộ lọc
Sẽ có thêm những tùy chọn tìm kiếm, lựa chọn quý khách hàng muốn cung cấp cho khách truy vấn website của mình mà không hề để ý, để mắt tới giác độ tìm kiếm. Thí dụ, khách truy vấn sẽ thấy nó hữu dụng Lúc họ có khả năng search những sản phẩm cân xứng với kích thước của mình, nhưng Quý Khách Rất có thể quyết định rằng mình không hề lo lắng đặc biệt về việc lập chỉ mục trang của những phương tiện search. Đó chính là lúc bộ lọc hiện ra. quý khách Rất có thể tiến hành những bộ lọc này bằng cách sử dụng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.
Bộ lọc đc dùng trong trang web thương mại điện tử
Quý khách hàng có cần phải tạo ra các trang cho phép bản thân xếp hạng các Keyword cần thiết với mình hay không?
thực ra thì luận điểm thứ ba này sự thật có tương tác đến 2 luận điểm trước đó. Hãy dùng lại tỉ dụ trên – nếu những khía cạnh của bạn là đàn bà, Loại áo thun và Nhà thi công, nhưng Quý Khách lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun White cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin buồn cho khách hàng. Bởi vì màu sắc nhập vai trò là bộ lọc chứ Chưa hẳn góc cạnh, nên Quý khách hàng không thể tạo ra trang được lập chỉ mục với cụm từ đây đc. Nếu quý khách hàng muốn xếp hạng các loại Keywords này, bạn cần phải tạo ra màu sắc với vai trò là một khía cạnh, chứ Chưa hẳn là bộ lọc.
tấn công số trang
Ở cấp cao nhất, ví dụ "Phụ nữ" Quý Khách sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng Quý khách hàng thật sự không muốn những trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tụ tập các kết quả không tuyệt vời cho người tiêu dùng, cộng với việc quý khách tất nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keyword với nhiều trang được lập chỉ mục không giống trong kết quả trả về. Bởi thế, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp Bạn đc hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân loại
cũng như thế, Quý Khách Rất có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chả hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo mật độ Review, v.v… Đây đc coi là Trải Nghiệm hoàn hảo đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng xuất hiện trùng lặp nội dung. Quý khách hàng sẽ không muốn có quá nhiều bạn dạng đc phân loại khác nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục riêng lẻ, vì vậy, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.
nội dung trùng lặp
Các bạn đã xử lý các tùy chọn về tấn công số trang & phân loại, nhưng chúng ta vẫn gặp vấn đề với việc Duplicate content. Vậy lí bởi là Tại sao?
vì người sử dụng có rất nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không chu đáo, Quý Khách sẽ có các url trùng lặp cho cùng một loại content. Hãy hình dong xem có bao lăm phép hoạn này xảy ra lúc Bạn online trên trang. Bạn phải cứng cáp rằng dù khách truy vấn tiếp cận trang chi tiết trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một url được lập chỉ mục.
Tôi hi vọng là lúc này đây, Quý khách hàng sẽ thiết lập việc kiến thiết, tùy chỉnh của mình trở nên tuyệt vời hơn, hoặc dùng CMS để triển khai điều này. Nếu không ư? Nếu không, quý khách sẽ phải 301 toàn bộ các biến thể quay ngược về url đã đc lập chỉ mục đó.
Vâng, chúng ta gần kết thúc rồi, tôi hứa. Nếu quý khách hàng tiếp diễn theo dõi bài viết tới thời khắc này, Quý Khách quả tình xứng đáng được phần thưởng đáng giá.
content vẫn là vua
Hãy hình dung mình gần tiếp cận đc đích đến. Quý khách hàng sắp đoạt được được điều hướng theo khía cạnh. Bạn có tất cả những trang đc nhắm mục tiêu Keyword mình cần. Bạn đã tấn công bại được nội dung trùng lặp. Bạn đc hình thành để đoạt được và giành chiến thắng.
content vẫn là vua
Đừng vấp ngã Ở bước rút cục. Dù rằng quý khách hàng có những dự định tốt thế nào chăng nữa, quý khách vẫn có một website với rất nhiều trang gần giống nhau. Danh sách sản phẩm sẵn có đang sinh tồn trên quá nhiều trang không giống nhau. Cảm hứng đó có vẻ không vui tươi gì. Quý khách hàng nên tạo ra content độc quyền cho từng loại trang này, & nếu quý khách hàng xem chúng càng quan trọng, content đó cần phải tuyệt vời hơn. và vì thế bạn cần phải học cách phát triển content của trang web sao cho lạ mắt, có ích với người dùng & đạt những tiêu chuẩn Onpag trong SEO.
Bài học gắn bó
sử dụng càng nhiều góc cạnh quý khách hàng cần nhằm bảo đảm trang góc cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm và và ít hơn nhằm đảm bảo mình có toàn bộ các trang web cần thiết để nhắm mục tiêu Keyword mình muốn xếp hạng.
các tùy chọn tấn công số trang & phân loại Rất có thể là duyên cớ tạo ra nội dung trùng lặp – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh bận rộn phải sai lạc.
Dù khách truy vấn tiếp cận trang chi tiết trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
Tạo content rất dị cho mỗi trang – trang càng quan trọng, content sẽ càng tuyệt vời.
Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017
Cấu trúc trang web, Điều hướng nhiều chiều & Duplicate content
Tags
# seo-web
About Voldemort
Hello World!
seo-web
Nhãn:
seo-web
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét